Quy Trinh 7 Buoc Lap Ke Hoach Content Marketing Đa Kenh
Đây là câu than thở của một bạn học viên của tôi. Nhiều bạn học viên khác cũng có chung nỗi niềm này.
Lên kế hoạch content cho 1 kênh thôi cũng không phải chuyện dễ, giờ đây phải lên cho 2, 3, thậm chí cả 5 kênh thì biết làm sao mà phối hợp cho hợp lý. Nghe thì thấy phức tạp. Nhưng tôi tin rằng sau khi đọc bài hướng dẫn 6 bước dưới đây, bạn sẽ thấy việc lên kế hoạch nội dung đa kênh không đến nỗi khó khăn lắm đâu.
A. 7 Bước lập kế hoạch content marketing đa kênh
1. Chọn kênh truyền thông chính
Kênh tuyền thông chính là kênh mà bạn có nhiều tương tác, phân bổ ngân sách nhiều và mang lại hiệu quả truyền thông tốt nhất. Vì chúng ta không có đủ nguồn lực để triển khai tất cả các kênh như nhau, nên cần phải xác định kênh nào là quan trọng nhất để tập trung làm nội dung cho hiệu quả.
Kênh truyền thông chính của bạn là gì?
Kênh chính của bạn có thể là Facebook, TikTok, YouTube, Website, Instagram, thậm chí là profile cá nhân. Với ABC Digi, kênh truyền chính là Facebook.
Mỗi kênh này đều có những đặc thù về content khác nhau. Khi bạn xác định được kênh nào là kênh chính, bạn sẽ biết cách tìm hiểu và đầu tư nội dung cho phù hợp với đặc điểm của kênh đó từ đó mới xây nên một quy trình content marketing để làm content đa kênh.
2. Chọn định dạng nội dung chính
Định dạng nội chính là loại định dạng bạn sẽ làm đầu tiên, sau đó sẽ chuyển thể sang các định dạng khác. Có các loại định dạng chính sau:
Bài viết website
Bài viết Facebook + hình ảnh
Infographic
Video ngắn
Video dài YouTube
Thông thường thì định dạng nội dung chính sẽ được chọn theo kênh truyền thông chính. Tuy nhiên bạn hoàn toàn có thể chọn định dạng chính không phải là định dạng của kênh truyền thông chính. Ví dụ với ABC Digi, kênh truyền thông chính là Facebook, nhưng định dạng chính sẽ là bài viết website.
Nhận xét
Đăng nhận xét