12 Xu Hướng Digital Marketing Nổi Bật Năm 2023
Trong kỷ nguyên của Internet và Big Data, mỗi một hành vi của bạn trên mạng đều sẽ được thu thập, lưu trữ và phân tích. Kết quả thu được sau phân tích có thể dự đoán được xu thế phát triển của tương lai. Biết trước những điều ấy, Marketer có thể điều chỉnh chiến lược cho phù hợp. Hãy cùng ABC Digi điểm danh 12 xu hướng Digital Marketing nổi bật trong năm 2023 sắp tới nhé!
1. Cookies hay dữ liệu của bên thứ ba sẽ biến mất
Cookie (hay còn gọi là http cookie, web cookie, Internet cookie, trình duyệt cookie) là những tập tin một trang web gửi đến máy người dùng và được lưu lại thông qua trình duyệt khi người dùng truy cập trang web đó.
Đơn giản hơn, khi bạn truy cập vào một trang web nào đó, mọi hành vi của bạn trong quá trình đó sẽ được lưu lại thành một tệp dữ liệu, tệp dữ liệu đó chính là Cookie. Các đoạn mã Cookie này sẽ tối ưu trải nghiệm của bạn vào các lần lướt web tiếp theo bằng các đề xuất các nội dung phù hợp với bạn.
Các công ty quảng cáo sử dụng cookie để thực hiện các chiến dịch quảng cáo theo đối tượng dựa trên phỏng đoán về nhu cầu và sở thích của người dùng dựa trên chính thông tin thu được từ khách hàng.
Đây có thể xem như là hành vi làm rò rỉ thông tin cá nhân và vấn đề này đang ngày càng trở nên nhạy cảm đối với tất cả người dùng.
Dự kiến trong năm 2023, Google sẽ giới thiệu Privacy Sandbox APIs với các tiêu chuẩn cho các trang web để phát triển tập trung vào quyền riêng tư và hạn chế các quảng cáo làm phiền người dùng.
Privacy Sandbox sẽ loại bỏ cookie của bên thứ ba, hạn chế việc theo dõi bí mật và thu thập thông tin của người dùng.
Đây chắc chắn sẽ là một thách thức lớn đối với những người làm marketing. Vì trong thời đại Big Data như hiện nay, nếu bị hạn chế về mặt thông tin, chúng ta khó có thể hiểu được khách hàng và phân bổ quảng cáo sao cho phù hợp.
Khi xu hướng Digital Marketing này ngày một phát triển, các marketer cũng cần phải tìm kiếm một cách khác để có thể tiếp cận và hiểu được nhu cầu của khách hàng. Một trong số đó là làm thân với các công cụ “social listening” – công cụ giúp các doanh nghiệp “theo dõi” được khách hàng đang nói gì về mình thông qua các topic, thông tin liên quan đến thương hiệu, ngành hàng, phản hồi (feedback) hoặc đề cập thương hiệu (brand mention).
2. Shoppertainment
Shoppertainment là bán hàng với nội dung mang tính chất giải trí. Các nội dung review bán hàng đậm chất giải trí trên TikTok là một ví dụ điển hình. Khách hàng tại đây không chỉ mua hàng theo cách đơn thuần mà còn có thể tham gia tương tác trực tiếp với bên cung cấp dịch vụ hàng hóa.
Những nội dung mang tính chất giải trí sẽ đẩy cảm xúc của khách hàng lên, từ đó gia tăng tỷ lệ mua hàng. Xu hướng mua sắm này rất phù hợp với những mặt hàng tiêu dùng có giá trị thấp và trung.
Có thể nói, Shoppertainment chính là một quá trình liền mạch dẫn dắt khách hàng mua hàng từ giai đoạn nhận thức về sản phẩm đến giai đoạn chuyển đổi.
Nhận xét
Đăng nhận xét