80+ Thuật Ngữ Thường Gặp Khi Làm SEO

 Hiểu và nắm rõ các thuật ngữ trong SEO là nền tảng cần thiết trước khi bắt đầu một hành trình SEO. Dưới đây là những thuật ngữ thông dụng mà ABC Digi muốn chia sẻ đến bạn, hãy cùng theo dõi nhé!

I. SEO là gì?

Search Engine Optimization – SEO được hiểu đơn giản là tối ưu hóa công cụ tìm kiếm. Nó bao gồm các hoạt động như tối ưu hóa nội dung trên website, tối ưu hóa từ khóa, tối ưu hóa cấu trúc trang web, xây dựng liên kết đến website.

 

Search Engine Optimization - SEO được hiểu đơn giản là tối ưu hóa công cụ tìm kiếm

Search Engine Optimization – SEO được hiểu đơn giản là tối ưu hóa công cụ tìm kiếm

Tối ưu hóa thẻ Meta cùng các yếu tố khác để tăng độ hiển thị và thứ hạng của website trên các trang kết quả tìm kiếm của các công cụ tìm kiếm như như Google, Bing, Yahoo,…

Khi thực hiện tốt SEO, website sẽ thu hút được nhiều lượt truy cập hơn, đặc biệt là những lượt truy cập từ các từ khóa mà người dùng tìm kiếm trên các công cụ tìm kiếm. Điều này giúp tăng lượng truy cập, tăng doanh số và tăng hiệu quả tiếp thị trực tuyến cho các doanh nghiệp.

II. Vì sao cần phải biết thuật ngữ SEO

Việc nắm vững các thuật ngữ liên quan đến SEO sẽ giúp bạn tối ưu hóa website của mình và nâng cao hiệu quả kinh doanh trực tuyến cụ thể:

1. Cải thiện hiệu quả kinh doanh trực tuyến

SEO là một phần không thể thiếu trong kinh doanh trực tuyến. Hiểu và áp dụng các kỹ thuật SEO sẽ giúp bạn nâng cao hiệu quả kinh doanh, tăng lượng khách hàng tiềm năng và doanh thu.

2. Hiểu và đánh giá được các dịch vụ SEO

Việc hiểu các thuật ngữ liên quan đến SEO sẽ giúp bạn đánh giá được chất lượng và hiệu quả của dịch vụ SEO.

3. Hiểu được cách hoạt động của công cụ tìm kiếm

Hiểu về SEO cũng giúp bạn hiểu rõ hơn về cách hoạt động của các công cụ tìm kiếm như Google, Bing hay Yahoo và giúp bạn tối ưu hóa website của mình để tăng cơ hội được đưa lên hàng đầu trên trang kết quả tìm kiếm của các công cụ tìm kiếm đó.

4. Tối ưu hóa nội dung website

Hiểu về các thuật ngữ trong SEO sẽ giúp bạn tối ưu hóa nội dung trên website, từ đó cải thiện trải nghiệm người dùng và tăng tốc độ tải trang, từ đó tăng khả năng thu hút và giữ chân khách hàng.

Nắm vững các thuật ngữ trong SEO sẽ giúp bạn tối ưu hóa website của mình và nâng cao hiệu quả kinh doanh trực tuyến cụ thể

Nắm vững các thuật ngữ trong SEO giúp bạn tối ưu hóa website của mình và nâng cao hiệu quả kinh doanh trực tuyến 

III. Danh sách nhóm thuật ngữ Onpage

1. Thuật toán – Algorithm

Thuật toán – Algorithm là một quy trình tính toán được sử dụng để xác định xếp hạng của các trang web trên kết quả tìm kiếm của các công cụ tìm kiếm. Thuật toán này sử dụng một loạt các yếu tố để đánh giá tính chất và chất lượng của các trang web và tạo ra một bảng xếp hạng các trang web liên quan đến một từ khóa cụ thể.

Ví dụ, thuật toán của Google được sử dụng để xác định xếp hạng của các trang web trên kết quả tìm kiếm của nó.

Thuật toán giúp các công cụ tìm kiếm xác định được những trang web có nội dung chất lượng và đáng tin cậy nhất để hiển thị cho người dùng.

Xem thêm...

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

ABC Digi Digital Marketing

4 Tuyến Nội Dung Quan Trọng Cần Có Trong Content Plan

Vbee AI – Công Cụ Hỗ Trợ Biến Text Thành Voice