hieu dung ve influencer va nam Buoc tao chien dich influencer marketing bai ban

 Marketing trong thế kỷ 21 như một cái cây xanh đang trong đà phát triển. Mỗi ngày lại có thêm nhiều khái niệm mới làm chúng ta đôi khi mơ hồ vì không biết cái nào là cái nào, sao nghe cái nào cũng na ná cái nào và khó phân biệt rõ ràng, cụ thể từng loại một. Influencer Marketing chính là một ví dụ điển hình của điều đó.

Influencer Marketing không quá xa lạ đối với dân marketing nhưng trong thời đại bùng nổ kỹ thuật số này, nhưng influencer marketing khiến nhiều người bối rối về những thuật ngữ như Influencer, KOL, KOC, Celebs, TL, Macro Influencer, Micro Influencer,… 

Chúng ta có thể tìm thấy khái niệm về KOL và sự khác nhau giữa KOL và Influencer trên WikiPedia. Tuy nhiên đây không phải là một định nghĩa được một tổ chức hoặc học giả uy tín, nổi tiếng nào phát ngôn, nó giống như một định nghĩa “dân gian” được đúc kết bởi kinh nghiệm của những người đi trước vậy.

Vì vậy, bài viết này xuất hiện ở đây để mong những ai quan tâm đến chủ đề này có thể cùng nhau thảo luận thêm nhằm tìm ra được một cách hiểu thống nhất. Như thế sẽ giúp đỡ tất cả chúng ta trong công việc quản trị marketing truyền thông một cách thuận lợi hơn.

1. Khái niệm

1.1. Influencer là gì?

Influencer dịch sang tiếng Việt là “người có sức ảnh hưởng”, tức là những người có khả năng ảnh hưởng đến hành vi và suy nghĩ của nhiều người khác. Vì vậy, cái tên này đã giới thiệu rõ ràng bản thân nó “là ai” mà không cần phải giải thích thêm vào nữa.

1.2. Influencer marketing là gì?


 

Marketing trong thế kỷ 21 như một cái cây xanh đang trong đà phát triển. Mỗi ngày lại có thêm nhiều khái niệm mới làm chúng ta đôi khi mơ hồ vì không biết cái nào là cái nào, sao nghe cái nào cũng na ná cái nào và khó phân biệt rõ ràng, cụ thể từng loại một. Influencer Marketing chính là một ví dụ điển hình của điều đó.

Influencer Marketing không quá xa lạ đối với dân marketing nhưng trong thời đại bùng nổ kỹ thuật số này, nhưng influencer marketing khiến nhiều người bối rối về những thuật ngữ như Influencer, KOL, KOC, Celebs, TL, Macro Influencer, Micro Influencer,… 

Hiểu đúng về Influencer và Influencer Marketing

Hiểu đúng về Influencer và Influencer Marketing

Chúng ta có thể tìm thấy khái niệm về KOL và sự khác nhau giữa KOL và Influencer trên WikiPedia. Tuy nhiên đây không phải là một định nghĩa được một tổ chức hoặc học giả uy tín, nổi tiếng nào phát ngôn, nó giống như một định nghĩa “dân gian” được đúc kết bởi kinh nghiệm của những người đi trước vậy.

Vì vậy, bài viết này xuất hiện ở đây để mong những ai quan tâm đến chủ đề này có thể cùng nhau thảo luận thêm nhằm tìm ra được một cách hiểu thống nhất. Như thế sẽ giúp đỡ tất cả chúng ta trong công việc quản trị marketing truyền thông một cách thuận lợi hơn.

1. Khái niệm

1.1. Influencer là gì?

Influencer dịch sang tiếng Việt là “người có sức ảnh hưởng”, tức là những người có khả năng ảnh hưởng đến hành vi và suy nghĩ của nhiều người khác. Vì vậy, cái tên này đã giới thiệu rõ ràng bản thân nó “là ai” mà không cần phải giải thích thêm vào nữa.

1.2. Influencer marketing là gì?

Influencer marketing là một hình thức sử dụng (những) người có tầm ảnh hưởng (Influencers) ở bất kỳ môi trường nào, phạm vi tác động đến đâu, sử dụng bất kỳ kênh nào,… để truyền đi thông điệp của một chủ đề dù là cá nhân hay tổ chức.

Bằng sức ảnh hưởng của mình, Influencer sẽ giúp thông điệp có khả năng tác động hiệu quả đối với những nhóm công chúng mục tiêu xác định, qua đó giúp chủ thể truyền thông đạt được mục đích.

Influencer marketing là sử dụng Influencer để truyền tải thông điệp của thương hiệu đến cộng đồng của Influencer đó

Influencer marketing là sử dụng Influencer để truyền tải thông điệp của thương hiệu đến cộng đồng của Influencer đó

Nếu như ai có hứng thú hoặc tìm hiểu về mỹ phẩm thì chắc chắn không thể chưa từng nghe đến những cái tên như Changmakeup, Trinh Phạm,… là những beauty blogger vô cùng nổi tiếng chuyên review mỹ phẩm, trang điểm, làm đẹp,… dựa trên sự trải nghiệm của bản thân tại Việt Nam. Vì vậy, mỗi khi muốn mua hoặc có nhu cầu sử dụng mỹ phẩm, hầu hết người dùng sẽ đều ghé qua các vlog của những vlogger này để tìm hiểu cũng như xem nhận xét, đánh giá trải nghiệm của họ với từng dòng sản phẩm và quyết định có nên mua hay không.

Một ví dụ khác nữa là về mảng đầu tư tài chính. Nếu như bạn có tìm hiểu hoặc quan tâm về vấn đề này, ít nhiều bạn cũng sẽ nghe thấy tên của shark Phạm Thanh Hưng – một người có uy tín và chuyên môn trong mảng này. Mỗi một câu nói của shark Hưng về chuyên môn đều được rất nhiều người tin theo mà cụ thể hơn là ứng dụng đầu tư sinh lời Finhay được shark quảng bá. Chỉ cần bạn tìm kiếm “Finhay” trên Google, bạn sẽ thấy sự xuất hiện rộng rãi của shark Hưng bên cạnh ứng dụng này.

Xem thêm... 

 

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

ABC Digi Digital Marketing

4 Tuyến Nội Dung Quan Trọng Cần Có Trong Content Plan

Vbee AI – Công Cụ Hỗ Trợ Biến Text Thành Voice