Phoi hop Topical va Evergreen Content de Tang Traffic cho Website

 Nếu bạn đang làm content marketing hay SEO chắc hẳn không thể bỏ qua 2 loại content phổ biến cho website là Topical Content và Evergreen content. Vậy tại sao hai loại này lại quan trọng và cách dùng như nào mang lại hiệu quả, hãy cùng tìm hiểu trong bài viết này. 

I. Đặt vấn đề câu chuyện

Như chúng ta đã biết, có nhiều lưu lượng truy cập vào blog hoặc trang web của mình là dấu hiệu cho thấy web của bạn đang ngày một tốt hơn. Tuy nhiên, các nội dung không chất lượng (hay nội dung không cung cấp giá trị) không đủ để khách hàng tiềm năng tương tác với bài viết của bạn chứ đừng nói là tạo ra chuyển đổi hay là mua sản phẩm của bạn. Thay vào đó, điều bạn nên làm là cho họ thấy nội dung bạn cung cấp đáng để họ suy nghĩ rằng nên theo dõi website này lâu dài vì giá trị nó cung cấp.

Topical Content và Evergreen Content có thể giúp bạn đạt được mục tiêu này. Theo một nghiên cứu cho thấy, 38% người đọc sẽ sớm rời khỏi trang web của bạn nếu nội dung hoặc bố cục của nó không hấp dẫn họ. Nói cách khác, nếu họ không tìm thấy bất cứ thứ gì có giá trị (càng sớm càng tốt), họ sẽ tìm đến đối thủ của bạn người cung cấp những nội dung giá trị hơn. Và thế là bạn mất đi một khách hàng tiềm năng.

content is king vì thế Topical và Evergreen content là cần thiết

Người đọc rời khỏi web của bạn nếu nội dung không thu hút họ

Chính vì thế, câu hỏi vô cùng quan trọng được đặt ra là nên sử dụng nội dung nào cho website giúp thu hút khách hàng ở lại hay có thể tạo ra chuyển đổi thành đơn hàng. Câu trả lời ở đây chính là cặp bài trùng Topical Content và Evergreen Content. Lý do vì sao đây là nội dung được mọi người sử dụng phổ biến thì tôi sẽ chia sẻ ở phần tiếp theo.

II. Topical Content là gì?

Topical Content là nội dung liên quan đến một chủ đề cụ thể được cập nhật kịp với xu hướng hoặc sự kiện nổi bật một cách phù hợp và thường xuyên. Vì liên quan đến các sự kiện hay thông tin xảy ra gần đây (tin hot hay trend) nên nó là một công cụ tốt để thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng hay người tìm kiếm nội dung trên GooGle.

Tuy Topical Content tập trung vào các sự kiện hoặc thông tin hot nhưng nội dung mà nó cung cấp vẫn phải liên quan đến lĩnh vực của bạn và phù hợp với khách mục tiêu. 

topical content là gì

topical content là gì vì sao nó và Evergreen content lại quan trọng

Ví dụ: một công ty về tôn lợp mái nhà có thể sử dụng sự kiện một cơn bão lớn đổ bộ làm tin tức và sản xuất nội dung liên quan đến xử lý mưa đá hoặc thiệt hại do bão gây ra. Trong nội dung chúng ta đưa ra lời khuyên hữu ích kèm lồng ghép sản phẩm qua đó gia tăng sự chuyển đổi.

Xem thêm...

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

ABC Digi Digital Marketing

4 Tuyến Nội Dung Quan Trọng Cần Có Trong Content Plan

Vbee AI – Công Cụ Hỗ Trợ Biến Text Thành Voice