ba muoi thuat ngu trong quang cao facebook maketer can biet
Facebook là một mạng xã hội trực tuyến lớn nhất thế giới hiện nay, nên Facebook Ads ngày càng được các cá nhân, doanh nghiệp ưu tiên. Để quảng cáo Facebook thành công bạn cần hiểu và nắm rõ các thuật ngữ trong quảng cáo Facebook. Sau đây hãy cùng ABC Digi tìm hiểu trong những chia sẻ sau.
A. Quảng cáo Facebook là gì?
Quảng cáo Facebook là hình thức quảng cáo trên nền tảng mạng xã hội Facebook. Cho phép các doanh nghiệp, tổ chức hay cá nhân có thể đăng tải thông tin quảng cáo với mục đích quảng bá sản phẩm, dịch vụ hoặc thương hiệu của mình đến với người dùng trên Facebook.
Facebook cũng cung cấp nhiều loại quảng cáo khác nhau để đáp ứng nhu cầu của các nhà quảng cáo như: quảng cáo trang cá nhân, quảng cáo video, quảng cáo tin nhắn, quảng cáo ảnh, quảng cáo trang đích…
Các nhà quảng cáo cũng có thể đưa ra các mục tiêu cụ thể để tìm kiếm khách hàng tiềm năng, từ đó tăng doanh số và thương hiệu của mình. Facebook cũng cung cấp các công cụ giúp nhà quảng cáo đánh giá hiệu quả quảng cáo của mình.
B. 30 Thuật ngữ trong quảng cáo Facebook
1. Potential Reach
Potential Reach là thuật ngữ dùng để nói đến tổng số lượng người mà một bài đăng hoặc quảng cáo có thể tiếp cận được trên Facebook dựa trên các thông tin về đối tượng khán giả tiềm năng của trang. Tuy nhiên, chỉ số này không đảm bảo tất cả các tài khoản đều nhìn thấy bài đăng, mà chỉ là số lượng tài khoản có thể được tiếp cận.
2. Placement
Placement là một trong các thuật ngữ trong quảng cáo Facebook dùng để nói đến địa điểm hiển thị quảng cáo trên Facebook. Bao gồm các vị trí như trên bảng tin, trong phần Tin tức và thậm chí trên các ứng dụng và trang web bên ngoài. Ví dụ như trên trang chủ, trong tin tức, trên di động hoặc trên cột bên.
3. Newsfeed
Newsfeed là phần của trang Facebook hiển thị các bài đăng từ bạn bè, trang và các quảng cáo. Newsfeed còn là trang chủ của Facebook, nơi người dùng có thể xem bài đăng mới nhất từ các fanpage mà họ theo dõi.
4. Page Engagement
Page Engagement là thuật ngữ diễn tả tổng số lượt tương tác của người dùng trên trang của bạn. Được tính bằng tổng số lượt tương tác trên trang của fanpage, bao gồm cả lượt like, comment và chia sẻ.
Xem thêm:
Nhận xét
Đăng nhận xét