Hướng Dẫn Tạo Trang Câu Hỏi Thường Gặp (FAQ) Hiệu Quả với 25 Ví Dụ Ấn Tượng

 

Trang FAQ (Frequently Asked Question) có tên tiếng Việt là Trang Các Câu Hỏi Thường Gặp, thỉnh thoảng cũng được biết đến với cái tên trung tâm thông tin.

Trang cũng đóng một vai trò khá quan trọng vì nó cho phép doanh nghiệp phản hồi những câu hỏi thường được hỏi từ khách hàng một cách nhanh chóng. Trang FAQ làm điều trên bằng cách dự đoán các vấn đề mà khách hàng có thể sẽ hỏi và trả lời trước cho các câu hỏi đó.

Ngoài ra, trang FAQ còn là nơi mà doanh nghiệp có thể tận dụng để giáo dục, thông báo và hướng dẫn người dùng thông qua các nội dung được cập nhật trong mục này.

Cho dù vai trò của trang FAQ đã có sự thay đổi trong suốt những năm qua, hiện nay trang FAQ vẫn là một phần cần phải có trên website của doanh nghiệp.

Trong bài viết này, chúng mình sẽ đề cập đến 25 ví dụ về trang FAQ đã hoạt động rất hiệu quả để các bạn có thể tham khảo.

I. Tại sao chúng ta cần có trang FAQ?

Một trang FAQ hữu ích (giống như trung tâm câu hỏi thường gặp của website và các chủ đề chính) giúp người xem tiết kiệm được thời gian và giải quyết được vấn đề đang gặp phải.

Trải nghiệm của người xem trong lần đầu tiên sẽ giúp quá trình chuyển đổi khách hàng nhanh hơn bởi bạn đã phá vỡ các rào cản ngăn cách giữa thương hiệu và người dùng về mặt kiến thức (thông tin và niềm tin).

Trang FAQ mang lại cho bạn nhiều lợi ích hơn bạn tưởng

Trang FAQ mang lại cho bạn nhiều lợi ích hơn bạn tưởng

Với vai trò là một doanh nghiệp, bạn đang thể hiện cho mọi người nhìn thấy kiến thức chuyên môn thông qua trang FAQ. Đồng thời, bạn cũng đang giới thiệu đội ngũ nhân viên kiến thức và những góc nhìn độc đáo trong ngành.

Ngoài ra, bạn cũng thêm vào đó sự uy tín và giá trị thông qua những nội dung đong đầy ý nghĩa dưới nhiều dạng hình thức theo nhu cầu của khán giả. Những nội dung này có thể là video, hình ảnh, âm thanh, văn bản,…

Bạn cũng đang cung cấp dịch vụ trò chuyện với những trải nghiệm tốt hơn và nhanh hơn thông qua cơ chế trực tuyến 24/7.

Mọi người sẽ thường xuyên tìm kiếm sự giúp đỡ và lời khuyên. Nhưng họ sẽ không trực tiếp gọi điện thoại, hay đến trực tiếp cửa hàng, hoặc phải đợi nhiều giờ đồng hồ (hoặc chỉ là vài phút) cho các thông tin để được hỗ trợ. Những sự giúp đỡ và lời khuyên đó nên có sẵn dưới hình thức tiện lợi nhất cho họ – trang  FAQ.

II. Tại sao các trang FAQ lại hay được ưu tiên?

Trang FAQ là trang thường nhận được sự ưu ái và ưu tiên đối với SEO và các chuyên gia digital marketing.

Trang FAQ là một trong những cách đơn giản nhất để nâng cấp website của bạn, hỗ trợ những người ghé thăm và người dùng website của bạn.

Phần các câu hỏi trong FAQ là phần được xem là nguồn thông tin giá trị được mở rộng và cập nhật thường xuyên cho khách hàng của bạn. Nó cũng là nơi các yêu cầu của khách hàng không ngừng thay đổi và phát triển nhiều hơn. Mọi thứ không chỉ dừng lại ở đó mà còn bao gồm cả việc dự đoán.

Một phần quan trọng không kém khác của trang FAQ đã mang đến trong những năm gần đây chính là sự phát triển của tìm kiếm bằng giọng nói (voice search), tìm kiếm trên thiết bị di động (mobile search), trợ lý và diễn giả cá nhân hoặc gia đình.

Mọi người cần các cuộc trò chuyện, so sánh và hỗ trợ cho hầu hết các quyết định online hay offline của họ. Và trang FAQ có thể cung cấp cho họ tất cả những điều đó.

Một trang FAQ hiệu quả phải đáp ứng được:

  • Phản ánh và hỗ trợ đối với các nhu cầu của khán giả một cách toàn diện và thấu đáo
  • Hỗ trợ nhiều mảng và nhiều mục đích tìm kiếm của người dùng như giao dịch, thông tin, địa điểm,…
  • Luôn cập nhật những thông tin mới nhất từ dữ liệu của bạn, từ ngành của bạn,…
  • Thu hút người dùng mới vào website của bạn bằng cách giải quyết vấn đề. Cập nhật và bổ sung thông tin mới hữu ích và chuyên sâu để tăng lượt quay trở lại của người dùng.
  • Tăng lượt xem các trang nội bộ khác và hỗ trợ chuyển đổi.
  • Tạo các blog với nội dung chuyên sâu có liên quan để có thể liên kết một cách hợp lý và trực quan.
  • Kiến thức chuyên môn trong lĩnh vực của bạn sẽ hỗ trợ cho cộng đồng của bạn.
Xem thêm:

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

ABC Digi Digital Marketing

4 Tuyến Nội Dung Quan Trọng Cần Có Trong Content Plan

Vbee AI – Công Cụ Hỗ Trợ Biến Text Thành Voice