dnk marketing note tuan 02 nam 2024

 

Chào bạn, tôi là Nguyễn Hoàng Đức, anh em trong ngành hay gọi là Đức Ngộ Không. Tôi là Founder và CEO của ABC Digi. Trong quá trình làm nghề và đào tạo, tôi có rất nhiều suy ngẫm về những gì mình làm và những gì diễn ra xung quanh mình. Trước đây, tôi chỉ giữ những suy ngẫm này cho riêng mình. Tuy nhiên, tôi thấy rằng việc giữ riêng cho mình như vậy thì cũng không được gì, nên tôi quyết định sẽ viết ra và chia sẻ với mọi người để chúng ta cùng thảo luận.

DNK Marketing Note là các ghi chú nhanh những suy ngẫm của tôi về marketing và kinh doanh. Tôi post những note này hầu như hàng ngày trên Facebook cá nhân của mình. Tôi biết nhiều bạn không theo dõi Facebook của tôi, nên tôi đăng lại trên website mỗi tuần 1 lần để mọi người có thể theo dõi.

Dưới đây là những ghi chú nhanh về marketing và kinh doanh tôi đã chia sẻ trong tuần vừa qua (tuần thứ 2, năm 2024):

Ngày 12/01/2024

Liệu rằng khách hàng có trung thành như chúng ta nghĩ? Tôi thì không tin vào sự trung thành này lắm. Tất nhiên là có những thương hiệu tuyệt vời đã tạo ra được cả một giáo phái ủng hộ cho họ như Harley Davidson hay LV, nhưng có thể thấy đây toàn là những thương hiệu xa xỉ, đã đạt tới một đẳng cấp rất cao.

Hoặc như những thương hiệu bình dân khác, như Coca, Pepsi, cũng có những fan trung thành. Nhưng kiểu trung thành này khác với kiểu của Harley hay LV, tôi nghĩ kiểu trung thành này là do mật độ quảng cáo và hiện diện của họ quá nhiều, và trở thành top of mind nhờ vào sự hiện diện chứ không hẳn là một điều gì đó thực sự giá trị như nhiều người vẫn nghĩ kiểu: để làm thương hiệu và có khách hàng trung thành thì phải cho đi thật nhiều giá trị.

Tôi nghĩ tần suất hiện diện sẽ quan trọng hơn việc tạo giá trị. Trừ khi giá trị cho đi là vô cùng lớn, đủ mạnh mẽ để nó được lan truyền và để lại ấn tượng khó phai thay cho mật độ hiện diện dày đặc. Kiểu này giống như được 1 cô gái hôn sẽ khiến ta nhớ hơn là 1 cô gái nào đó lạng qua lạng lại 100 lần.

Vì thế, để tạo ra khách hàng trung thành, mua đi mua lại (tất nhiên là sản phẩm của chúng ta phải đủ tốt để khách hàng quay lại mua tiếp), nếu như việc tạo ra giá trị là một điều gì đó khó khăn quá, thì chúng ta có thể chọn ra 1 tệp khách mục tiêu và liên tục hiện diện trước mặt họ bằng nhiều cách khác nhau. Đẹp trai không bằng chai mặt.

Ngày 11/01/2024

Khi được một hãng sơn tiếp cận và giới thiệu loại sơn mới có khả năng chống bám bụi rất tốt, giảm đốc sản phẩm của Harley Davidson đã từ chối nhanh chóng.

Ông nói rằng một trong những niềm vui của những người sở hữu xe Harley đó là được tự mình lau rửa xe sau những chuyến đi đầy bụi bặm. Vì thế ông không muốn tước đi niềm vui đó của khách hàng với loại sơn mới này.
Chúng ta đã hiểu khách hàng của mình tới mức nào?

Xem them:

https://abcdigimarketing.wordpress.com/2024/01/23/dnk-marketing-note-tuan-02-nam-2024/

https://linkhay.com/link/7391426/dnk-marketing-note-tuan-02-nam-2024

https://abcdigi2021.wixsite.com/abcdigi/post/dnk-marketing-note-tuan-02-nam-2024

https://imgur.com/gallery/Os8FwSg

https://telegra.ph/dnk-marketing-note-tuan-02-nam-2024-01-23

https://www.flickr.com/photos/193526679@N03/53480520192/in/dateposted-public/

https://flipboard.com/@abcdigidigi6f1g/abcdigi-blog-n0jog809z/-/a-Q7t_2OZ9RqeW8RzWUgz0fA%3Aa%3A3740070617-b07c411f48%2Fflipboard.com

https://pin.it/70hM0byE1

https://www.techrum.vn/threads/dnk-marketing-note-tuan-02-nam-2024.751130/

https://youtu.be/54u1aJ7XCjQ


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

ABC Digi Digital Marketing

Divi Ai – Công Cụ Hỗ Trợ Thiết Kế Website Chuyên Nghiệp

10 Mẫu Content Chương Trình Khuyến Mãi Chất Lượng Và Cách Viết