hai yeu to tone va mood tao nen linh hon cho content

 

Tôi là Ngô Tuấn Anh, hiện đang là SEO leader tại ABC Digi. Tôi đã làm digital marketing được hơn 5 năm. Trong thời gian đó, tôi đã ứng dụng 2 yếu tố Tone & Mood trong việc làm nội dung, nhờ đó thể hiện được các đặc điểm của thương hiệu trong nội dung.

Bài viết này được đúc kết từ kinh nghiệm 5 năm của tôi và có tham khảo ở nhiều nguồn uy tín trong và ngoài nước khác. Nếu bạn đang muốn xây dựng nội dung thương hiệu của mình trở nên gần gũi trong mắt khách hàng, làm content sâu sắc và đúng định vị thương hiệu hơn. Hơn nữa giúp tăng hiệu quả truyền thông và doanh thu bán hàng, Tone and Mood chính là 1 phần bạn nên tìm hiểu, bài viết này sẽ giúp bạn làm điều đó. 

Vậy Tone and Mood là gì? Cách tạo ra nó như thế nào? Hãy cùng ABC Digi tìm hiểu thông qua bài viết dưới đây.

A. Tone and Mood là gì?

Tone and Mood giúp thương hiệu của bạn giao tiếp với các khách hàng xung quanh một cách có cảm xúc. Xét về ngữ nghĩa “tone” là tông giọng (còn gọi là văn phong), còn “mood” là cảm xúc, tâm trạng mà nội dung muốn truyền tải tới người xem. Vậy kết hợp lại thì Tone and Mood là 2 yếu tố tạo nên cảm xúc cho nội dung.

B. Lý do Tone & Mood lại quan trọng

Như đã nói ở trên thì tone and mood là một phần linh hồn của các nội dung, một trong những yếu tố tác động trực tiếp và dễ gây ấn tượng đáng nhớ đến khách hàng, đồng thời giúp doanh nghiệp khẳng định sự khác biệt của mình với các đối thủ cạnh tranh khác.

Bên cạnh những thông tin mà bất kỳ ai cũng có thể cho vào nội dung, tone and mood giúp xây nên cá tính và đặc trưng riêng biệt cho mỗi thương hiệu. Nếu khách hàng thích cá tính này, họ sẽ thích thú và gắn bó với thương hiệu hơn.

Chính vì thế, 2 yếu tố này là lựa chọn phù hợp nhằm tạo nên sự khác biệt về phong cách cho trong việc quảng bá thương hiệu và sản phẩm.

C. 7 bước để xác định Tone and Mood

Dưới đây là 7 bước giúp bạn có thể xác định được Tone and Mood cho thương hiệu của riêng mình:

Bước 1: Tìm hiểu rõ về đối tượng mục tiêu

Để có thể xác định tốt tone and mood việc đầu tiên cần làm chính là nghiên cứu về đối tượng khách hàng mà bạn hướng tới. Họ muốn gì? Cần thứ gì? Quan tâm đến những gì? Tính cách của họ ra sao? Họ thích giọng văn như thế nào?…

Xem thêm: 11 công cụ hỗ trợ xác định chân dung khách hàng

Để có thể nắm rõ điều đó, bạn nên:

  • Đặt bản thân vào vị trí của khách hàng
  • Thăm dò sở thích, cá tính và xu hướng của họ
  • Học hỏi những cộng sự đi trước, những người đã kinh nghiệm làm việc với khách hàng

Xem thêm:

https://abcdigimarketing.wordpress.com/2024/01/27/hai-yeu-to-tone-va-mood-tao-nen-linh-hon-cho-content/

https://linkhay.com/link/7402609/hai-yeu-to-tone-va-mood-tao-nen-linh-hon-cho-content

https://abcdigi2021.wixsite.com/abcdigi/post/hai-yeu-to-tone-va-mood-tao-nen-linh-hon-cho-content

https://imgur.com/gallery/P99PzE9

https://telegra.ph/hai-yeu-to-tone-va-mood-tao-nen-linh-hon-cho-content-01-27

https://www.flickr.com/photos/193526679@N03/53488663647/in/dateposted-public/

https://flipboard.com/@abcdigidigi6f1g/abcdigi-blog-n0jog809z/-/a-X7qLrEpzTOqfA7ozFHXmFw%3Aa%3A3740070617-59eeabe318%2Fflipboard.com

https://pin.it/5TvLr3Ssv

https://www.techrum.vn/threads/hai-yeu-to-tone-va-mood-tao-nen-linh-hon-cho-content.751756/

https://youtu.be/Izv69-KtIq4

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

ABC Digi Digital Marketing

Divi Ai – Công Cụ Hỗ Trợ Thiết Kế Website Chuyên Nghiệp

10 Mẫu Content Chương Trình Khuyến Mãi Chất Lượng Và Cách Viết