chien dich affiliate bi quyet lua chon co tiem nang loi nhuan
Mặc dù đã xuất hiện lâu nhưng Affiliate vẫn còn là chủ đề khá mới mẻ với nhiều người. Có những bạn đã hiểu Affiliate là gì và đang trong giai đoạn nghiên cứu tìm hiểu thông tin? Nhưng các bạn chưa xác định được đâu là chiến dịch mình cần hoặc lựa chọn một vài chiến dịch rồi chưa thấy hiệu quả. Thì hãy tham khảo bài viết này ngay nhé, để bạn xác định được nhanh chiến dịch phù hợp và sớm thành công của riêng bạn.
Đây là phần nội dung được trích từ chương 2 – trang 95 từ sách “AFFILIATE MARKETING – Nghề của tương lai” của Nhóm tác giả Đỗ Hữu Hưng – Lê Anh Tuấn và các tác giả khác. ABC Digi xin phép tác giả chia sẻ lại những nội dung này.
1. Các chỉ số cần quan tâm khi chọn chiến dịch
Số lượng click hay số lượng đơn thống kê của chiến dịch là các thông tin cơ bản để bạn có thể lựa chọn để bắt đầu. Bạn có thể lựa chọn chiến dịch có nhiều người đã ra đơn hoặc chiến dịch có nhiều click (dễ tạo traffic). Ví dụ trong 1 chiến dịch, bạn có thể xem số lượng đơn hàng được tạo ra, thu nhập phát sinh trong 1 tuần, so sánh xu hướng với tuần trước để xem chiến dịch nào đang được đẩy mạnh trên nền tảng này.
Xem thêm: 4 Sự Khác Biệt Giữa Slogan Và Tagline Mà Marketer Cần Biết
1 vài chỉ số giúp bạn đánh giá 1 chiến dịch có phù hợp hay không:
- CVR (Conversion rate): tỷ lệ chuyển đổi từ click sang đơn hàng trung bình. Chỉ số này càng cao thì nghĩa là chiến dịch này đang tối ưu khá tốt từ click ra đơn. Bạn chỉ cần tập trung kéo traffic chất lượng vào các link có khả năng ra đơn. Tỷ lệ này thấp nghĩa là ngoài việc kéo ra click vào link, bạn còn phải tìm hiểu xem làm thế nào để thúc đẩy người ta giao dịch.
- EPC (Earning Per Click): ước tính thu nhập trên mỗi click được tạo ra. Hãy so sánh với chỉ số CPC (Cost Per Click là số tiến bạn phải chi trả trên mỗi click của khách hàng vào sản phẩm). Chỉ cần đầm bảo CPC nhỏ hơn EPC nghĩa là bạn có lãi. Ví dụ, 1 Publisher kiếm được 740 VNĐ trên mỗi click, cử 100 click thì sẽ kiếm được 74.000 VNĐ. Nếu bạn phải bỏ nhiều hơn 74.000 VNĐ để có được 100 click thì bạn sẽ bị lỗ, nếu bạn bỏ ít hơn (hoặc lí tưởng là không phải bỏ tiền) thì sẽ có lãi.
- Tỷ lệ duyệt: tỷ lệ chuyển từ thu nhập phát sinh sang thu nhập được duyệt trong tuần. Như hình, tỷ lệ duyệt 12%, tức là tuần vừa rồi bạn làm được 1000 đơn nhưng chỉ có 12 đơn được duyệt. Nếu bạn muốn tiền về nhanh thì bạn nên ưu tiên những chiến dịch nào có chỉ số tỷ lệ duyệt cao (1 tuần). Thường các chiến dịch Mobile App thì tỷ lệ này sẽ cao hơn các chiến dịch khác
Các chỉ số này là kim chỉ nam để một người làm Affiliate có thể đánh giá tiềm năng của 1 chiến dịch. Các chiến dịch nào đang lên xu hướng, có nhiều người chạy thì đều đáng để cho vào danh sách nghiên cứu. Tuy vậy những chiến dịch tiềm năng, ít người biết mới là các mỏ vàng thô chở người khôn lanh nhất đến khám phá.
2. Một số chiến dịch phố biến đã đem lại rất nhiều thu nhập cho các bạn làm Affiliate mấy năm qua:
- Các chiến dịch tài chính, ngân hàng: bạn chỉ cần giới thiệu khách hàng mở thẻ, tải ứng dụng ngân hàng, tiêu dùng qua ứng dụng tài chính… Đây là những nhu cầu rất lớn và cách làm khá dễ. Mỗi sinh viên chăm chỉ tìm kiếm ra 10 khách mỗi ngày cũng kiếm được vài trăm nghìn.
Xem them:
https://linkhay.com/link/7514885/chien-dich-affiliate-bi-quyet-lua-chon-co-tiem-nang-loi-nhuan
https://imgur.com/gallery/YSeDnkc
https://telegra.ph/chien-dich-affiliate-bi-quyet-lua-chon-co-tiem-nang-loi-nhuan-03-16
https://www.flickr.com/photos/193526679@N03/53590587941/in/dateposted-public/
https://www.techrum.vn/threads/chien-dich-affiliate-bi-quyet-lua-chon-co-tiem-nang-loi-nhuan.757094/
Nhận xét
Đăng nhận xét