keo traffic affiliate bon buoc xay dung google ads de ho tro

 

Google Ads (trước đây được gọi là Google Adword) cho phép doanh nghiệp và cá nhân hiển thị quảng cáo của họ trong kết quả tìm kiếm của Google, trang web đối tác, ứng dụng di động và các nền tảng khác trong hệ thống Google như Youtube, Gmail, Chrome,…Lượt traffic của Google được đánh giá là khá chất lượng vì người dùng vẫn thường ra quyết định nhờ vào thông tin đăng trên Google. Trong bài viết này ABC Digi sẽ giới thiệu cho bạn các bước triển khai Google Ads với Affiliate

Đây là phần nội dung được trích từ chương 4 – trang 182 từ sách “AFFILIATE MARKETING – Nghề của tương lai” của Nhóm tác giả Đỗ Hữu Hưng – Lê Anh Tuấn và các tác giả khác. ABCDigi xin phép tác giả chia sẻ lại những nội dung này.

Lưu ý: đây chỉ là một phần nội dung để trải nghiệm, còn đầy đủ kiến thức thì bạn nên tìm để đọc.

Các loại quảng cáo Google Ads phổ biến trong Affiliate bao gồm:

  • Quảng cáo Tìm kiếm (Search Ads): hiển thị quảng cáo khi người dùng tìm kiếm từ khóa liên quan đến sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn, xuất hiện trên đầu trang kết quả tìm kiếm.
  • Quảng cáo Mạng Hiển thị (Display Ads): hiển thị quảng cáo bằng hình ảnh, video hoặc văn bản trên các trang web đối tác của Google.
  • Quảng cáo Video trên YouTube: hiển thị quảng cáo video trước, trong hoặc sau các video trên YouTube.
  • Quảng cáo Ứng dụng di động (App Campaigns): hiển thị quảng cáo cho ứng dụng di động của bạn trên Google Play Store và các mạng lưới liên quan.

Điểm mạnh của Google Ads là tiếp cận rất sâu tới nhu cầu người dùng, không chỉ theo từ khóa tìm kiếm, mà còn theo địa điểm, độ tuổi, giới tính và hành vi khác. Nên nhớ 1 ngày duyệt web, mobile của ta có đến 90% là qua các nền tảng của Google, Facebook, hay các đối tác của họ. Nên hầu như mọi “dấu vết” sẽ được thu thập rồi đưa vào các Cổ máy phân tích Dữ liệu (Big data) để xác định nhu cầu. Một câu nói vui “Google còn hiểu bạn hơn chính bạn”.

Xem thêm: Kéo Traffic Affiliate – 8 Bước Xây Dựng Facebook Ads Để Hỗ Trợ

Google Ads cung cấp rất nhiều công cụ phân tích hiệu suất quảng cáo rihu Google Ads report, Google Analytics, Google Webmaster…Các chỉ số cơ bản gồm tỷ lệ bấm click (CTR), tỷ lệ chuyển đổi, chi phí trên mục tiêu (CPA).

Việc mở tài khoản và bắt đầu chạy Google Ads khá cơ bản, bạn có thể tìm trên Youtube, Google hoặc vào ACCESSTRADE có nhiều khóa học hướng dẫn trực quan.

Với người mới làm Affiliate Marketing, nên tập chạy chiến dịch Tim kiếm (Search Ads) hoặc Google shopping ads. Vì đây là các hình thức đùng với nhu cầu, chạy ngân sách thấp cũng được. Không nên chạy Display Ads vì đốt tiến rất nhanh, nhu cầu quá rộng. Có nhiều bạn biết làm Google Search Ads, ngày thả 500.000VNĐ thu về 1 triệu mà chẳng phải làm gì. Làm Google Ads khó lúc đầu nhưng khi đã vào guồng rồi thì thật là “đỉnh của chóp

4 bước để chạy Search Ads

Bước 1: (Then chốt) là “Lập kế hoạch từ khóa”

Ở ngoài kia có rất nhiều công cụ có thể giúp bạn, tuy nhiên ở đây chúng tôi gợi ý bạn có thể sử dụng công cụ lập kế hoạch từ khóa ở ngay chính trong tài khoản Google Ads. Đây là một công cụ mạnh mẽ giúp bạn tìm hiểu về từ khóa, ước lượng lưu lượng tìm kiếm và giúp bạn lập kế hoạch cho chiến dịch quảng cáo của mình. Dưới đây là hướng dẫn cách sử dụng công cụ này với một trang web:

Tìm kiếm từ khóa mới:

  • Nhập một hoặc vài từ khóa liên quan đến trang web hoặc sản phẩm/ dịch vụ của bạn.
  • Hoặc chọn “Bắt đầu với trang web và nhập URL 44 của trang web của bạn. Công cụ sẽ tự động tạo ra các từ khóa để xuất dựa trên nội dung của trang web.

Xem dữ liệu và ước lượng:

  • Bạn sẽ thấy một danh sách từ khóa để xuất cùng với dữ liệu như số lần tìm kiếm hàng tháng, mức độ cạnh tranh, và ước lượng giá thầu.
  • Sử dụng các bộ lọc để tinh chỉnh danh sách từ khóa theo nhu cầu của bạn (ví dụ: lọc theo quốc gia, ngôn ngữ, mức độ cạnh tranh…).

Ví dụ từ khóa: “đồng hồ chạy bộ

Xem thêm: Tool Traffic Affiliate – Kỹ Năng Sử Dụng Phần Mềm Hỗ Trợ Để Xây Dựng

Bạn có thể nhìn thấy 1 số thông số của các từ khóa liên quan tới từ khóa “đồng hồ chạy bộ” như số lượt tìm kiếm hằng tháng, mức độ cạnh tranh,…

Chọn từ khóa:

  • Dựa trên dữ liệu, chọn những từ khóa phù hợp với mục tiêu và ngân sách của bạn.
  • Đành dấu chọn từ khóa bạn muốn sử dụng trong chiến dịch của mình.

Ngoài ra, khi chọn các từ khóa, hãy chú ý đến các loại đối sánh. Có 3 loại đối sánh bạn cần để ý:

Đối sánh rộng: Từ khóa sẽ để trống như trong hình

Xem thêm:

https://abcdigimarketing.wordpress.com/2024/03/13/keo-traffic-affiliate-bon-buoc-xay-dung-google-ads-de-ho-tro/

https://www.linkedin.com/pulse/k%25C3%25A9o-traffic-affiliate-4-b%25C6%25B0%25E1%25BB%259Bc-x%25C3%25A2y-d%25E1%25BB%25B1ng-google-ads-%25C4%2591%25E1%25BB%2583-h%25E1%25BB%2597-tr%25E1%25BB%25A3-abc-digi-whs6c

https://linkhay.com/link/7506143/keo-traffic-affiliate-bon-buoc-xay-dung-google-ads-de-ho-tro

https://abcdigi2021.wixsite.com/abcdigi/post/keo-traffic-affiliate-bon-buoc-xay-dung-google-ads-de-ho-tro

https://imgur.com/gallery/u28IUx8

https://telegra.ph/keo-traffic-affiliate-bon-buoc-xay-dung-google-ads-de-ho-tro-03-13

https://www.flickr.com/photos/193526679@N03/53584619158/in/dateposted-public/

https://flipboard.com/@abcdigidigi6f1g/abcdigi-blog-n0jog809z/-/a-zlTjavk2SbaE3mAOZYaY0g%3Aa%3A3740070617-74e20eb4ca%2Fflipboard.com

https://pin.it/55rjEjnVi

https://www.techrum.vn/threads/keo-traffic-affiliate-bon-buoc-xay-dung-google-ads-de-ho-tro.756529/

https://youtu.be/aPFQ9KstZh0


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

ABC Digi Digital Marketing

Divi Ai – Công Cụ Hỗ Trợ Thiết Kế Website Chuyên Nghiệp

10 Mẫu Content Chương Trình Khuyến Mãi Chất Lượng Và Cách Viết