ma theo doi utm la gi utm trong google analytics 4
Trong thời đại số ngày nay, việc doanh nghiệp xuất hiện trên rất nhiều các kênh truyền thống đã trở thành 1 lẽ tất yếu. Tuy vậy, sẽ thật khó khăn để có thể biết được kênh nào có lượng traffic đổ về website tốt, users từ nguồn nào có tỷ lệ chuyển đổi cao nhất. Do đó, mã theo dõi UTM ra đời để giúp bạn giải quyết chuyện này. Hãy cùng ABC Digi tìm hiểu về mã theo dõi UTM (UTM code) này nhé.
A. Mã theo dõi UTM là gì?
Urchin Tracking Module (UTM) code là là các đoạn văn bản nhỏ được thêm vào cuối URL để cải thiện việc theo dõi chiến dịch marketing và hiểu rõ hơn về khán giả của bạn.
Đây là một ví dụ về URL với mã UTM: https://abcdigi.marketing/khoa-hoc-content-all-in-one?utm_source=google&utm_medium=email&utm_campaign=dnk
Tất cả mọi thứ sau dấu “?” chính là mã UTM. Dữ liệu tương ứng được lưu trữ trong Google Analytics, nơi bạn có thể xem dữ liệu theo chiến dịch.
Hãy tiếp tục đọc để biết tại sao mã UTM quan trọng, khi nào sử dụng chúng và các quy tắc tốt nhất khi tạo chúng.
Xem thêm: 4 Sự Khác Biệt Giữa Slogan Và Tagline Mà Marketer Cần Biết
B. Tại sao Mã theo dõi UTM lại quan trọng?
Mã UTM, còn được gọi là URL tùy chỉnh, cung cấp cho marketer thông tin chi tiết về hiệu suất của chiến dịch.
Ví dụ, chúng có thể giúp xác định tính hiệu quả của việc đầu tư vào social media marketing, kênh nào mang lại nhiều lưu lượng hơn hoặc từ khóa Google Ads nào có hiệu suất tốt hơn.
1 liên kết (link) với mã UTM có thể theo dõi 5 tham số cơ bản:
Source = Nguồn truy cập vào Website
Medium = Phương thức truy cập
Campaign = Tên chiến dịch
Term = Được sử dụng cho quảng cáo trả phí, dùng để theo dõi hiệu suất của các từ khóa cho quảng cáo đó
Content = Nội dung cụ thể mà người dùng đã nhấp vào
Source, medium và campaign là những tham số đặc biệt quan trọng cần phải có nếu bạn muốn theo dõi chiến dịch của mình một cách chính xác.
Các tham số khác là có thể tùy chọn thêm vào hoặc không, nó vẫn sẽ hữu ích nếu bạn muốn đo lường chính xác các tham số này cho chiến dịch của mình.
Bạn có thể sử dụng kết hợp các tham số theo thứ tự bất kỳ trong liên kết để theo dõi chiến dịch của mình. Kết quả theo dõi và đo lường thu về được sẽ vẫn cụ thể, rõ ràng theo như những gì bạn mong muốn.
Xem thêm: 7 Hình Thức Marketing Truyền Miệng Word of Mouth Thông Dụng
Hãy khám phá từng tham số UTM dưới đây
1. Source (Nguồn)
Tham số Source sẽ giúp xác định trang web, nhà xuất bản hoặc nhà quảng cáo cụ thể gửi lưu lượng truy cập đến trang web của bạn.
Bạn sẽ thấy nó được thể hiện trong URL dưới dạng “utm_source=[source].”
Xem thêm:
https://linkhay.com/link/7517674/ma-theo-doi-utm-la-gi-utm-trong-googlea-aanalytics-4
https://abcdigi2021.wixsite.com/abcd
https://imgur.com/gallery/XFWzQX4https://imgur.com/gallery/XFWzQX4
https://telegra.ph/ma-theo-doi-utm-la-gi-utm-trong-google-analytics-4-03-18
https://www.flickr.com/photos/193526679@N03/53594432661/in/dateposted-public/
https://www.techrum.vn/threads/ma-theo-doi-utm-la-gi-utm-trong-google-analytics-4.757220/
Nhận xét
Đăng nhận xét