4 loại content Google luôn GHÉT & 6 loại Google luôn THÍCH
Google luôn luôn tìm kiếm những nội dung (content) tốt nhất, phù hợp nhất, có tính cập nhật nhất cho người dùng. Vì thế việc chúng ta liên tục tạo ra những content chuẩn SEO chất lượng sẽ giúp ích rất nhiều cho việc cải thiện thứ hạng SEO. Content SEO cũng có nhiều loại, có loại Google thích, có loại Google không thích. Bài viết này sẽ giới thiệu với bạn:
– 4 loại SEO content Google KHÔNG thích, và
– 6 loại SEO content mà Google luôn luôn THÍCH.
Dựa vào đây, bạn có thể có nhiều ý tưởng để tạo thêm thật nhiều SEO content cho website của mình.
4 loại SEO content Google luôn ghét
Đây là những loại content mà bạn càng dùng nhiều thì website của bạn sẽ càng bị mất điểm trong mắt cô nàng Google khó tính. Hãy cẩn thận khi dùng các loại nội dung này trên website của mình, tốt nhất là không nên dùng.
1. Nội dung đạo văn
Đạo văn là lấy nội dung của người khác để đăng lên website của mình mà không có dẫn nguồn.
Đạo văn chính là ăn cắp, là một trong những lỗi bị Google phạt rất nặng. Google luôn biết được bạn có ăn cắp nội dung hay không, thuật toán của Google hiện tại đã rất thông minh. Vì thế nếu bạn copy bài ở nơi khác về đăng lại trên web mình, hoặc là có chỉnh sửa đôi chút thì Google vẫn có thể phát hiện ra.
Vậy có nên sử dụng nội dung copy không? Câu trả lời là thi thoảng vẫn được, nhưng phải ghi rõ nguồn bài viết và có thêm phần bình luận của mình.
Ví dụ website A có thể copy một bài viết của website B vì bài viết đó quá hay, rất giá trị cho khách hàng của website A. Trong trường hợp này, website A nên copy toàn bộ nội dung của bài viết, không chỉnh sửa gì hết. Website A có thể viết thêm phần giới thiệu tại sao chia sẻ bài viết này, bài viết này từ đâu, và viết thêm phần bình luận ý kiến về bài viết này. Điều quan trọng nhất là có dẫn nguồn (trỏ link) về lại bài viết gốc. Theo tôi thì số lượng bài copy như thế này không nên chiếm quá 10% số lượng bài viết trên web.
Xem thêm:
Nhận xét
Đăng nhận xét