chin hieu ung tam ly hoc ap dung trong marketing

 

Trong marketing, hiểu được tâm lý, nhu cầu của khách hàng là điều hết sức cần thiết. Hiểu được khách hàng sẽ giúp giúp sản phẩm, giá cả trở nên thân thiện, gần gũi để khách hàng ảnh hưởng đến quyết định mua hàng.

Nắm các nguyên tắc cơ bản của ngành tâm lý học để có thể nâng cao hiệu quả cho các chiến dịch marketing của bạn.

Để giúp bạn thu hút, thuyết phục được nhiều khách hàng và hỗ trợ các chiến dịch marketing của bạn hiệu quả hơn. Tôi chia sẻ với bạn 9 Hiệu Ứng Tâm Lý Học Ứng Dụng Trong Marketing dưới đây.

1. Hiệu ứng chim mồi (decoy effect)

hieu-ung-chim-moi

Đưa thêm một mức giá để làm mồi

Bạn sẽ thường thấy hiệu ứng này trong các mô hình định giá sản phẩm nhằm mục đích thuyết phục bạn lựa chọn sản phẩm đắt tiền nhất trong khi bạn vẫn vui vẻ vì nghĩ mình đã được lợi lớn.

Trong bài phát biểu nổi tiếng của Dan Ariely tại diễn đàn TED, “Liệu chúng ta có kiểm soát được các quyết định của mình?”, ông mô tả một quảng cáo của The Economist đưa ra các gói đăng ký mới nhất. Đây là những gì họ cung cấp:

• Gói trực tuyến: $59

• Gói in: $125

• Gói combo (gồm cả trực tuyến và in): $125

Bạn có thể dễ dàng nhận ra được gói combo chỉ bằng mức giá với gói in. Tại sao họ lại đưa ra mức giá kiểu đó? Phải chăng có sự nhầm lẫn gì ở đây?

Đó cũng là những gì mà Airley cũng đã nghĩ. Anh ta liên hệ với những người bán ở cửa hàng đó, nhưng họ luôn từ chối trả lời ông ấy và khẳng định họ không nhầm lẫn.

Xem thêm:  Tất Tần Tật về Hành Trình Khách Hàng cho người mới tìm hiểu

Vì vậy, ông quyết định tiến hành nghiên cứu “chuyện khó hiểu” này với 100 sinh viên trường MIT. Ông đưa cho họ các gói dịch vụ như trên và hỏi họ muốn mua cái nào. Kết quả học sinh đã chọn đăng ký gói combo. Nhưng khi anh ta bỏ lựa chọn “gói in giá $125”, sinh viên lại chọn gói trực tuyến 59$ rẻ nhất.

Hóa ra rằng gói thứ hai không hề vô dụng một chút nào – nó làm nổi bật sự “tuyệt vời” của gói combo và và lôi kéo người mua trả thêm tiền cho lựa chọn đó.

Khi bạn muốn bán một sản phẩm hay dịch vụ nào đó hãy tạo ra một sản phẩm khác (mồi) có mức giá gần bằng sản phẩm muốn bán nhưng giá trị khách hàng nhận được thì bình thường khi mua sản phẩm khác. Khi đó sản phẩm bạn muốn bán sẽ được nổi bật hơn, gây sự chú ý khá nhiều với khách hàng.

Xem thêm:

https://youtu.be/2h8oAXTLjtE

https://www.linkedin.com/pulse/9-hi%25E1%25BB%2587u-%25E1%25BB%25A9ng-t%25C3%25A2m-l%25C3%25BD-h%25E1%25BB%258Dc-d%25E1%25BB%25A5ng-trong-marketing-abc-digi-f1rxchttps://abcdigimarketing.wordpress.com/2024/05/29/chin-hieu-ung-tam-ly-hoc-ap-dung-trong-marketing/https://abcdigidigitalmarketing.blogspot.com/2024/05/chin-hieu-ung-tam-ly-hoc-ap-dung-trong.htmlhttps://abcdigi2021.wixsite.com/abcdigi/post/chin-hieu-ung-tam-ly-hoc-ap-dung-trong-marketinghttps://imgur.com/gallery/chin-hieu-ung-tam-ly-hoc-ap-dung-trong-marketing-M6rLf7Ohttps://telegra.ph/chin-hieu-ung-tam-ly-hoc-ap-dung-trong-marketing-05-29https://flic.kr/p/2pTXUF4http://um-cdn.flipboard.com/-XHlCCEO1uyUdkCMAE8rMA/uploads/web-flip/73e8fb001bcbb2c01f9e98bf4fec90af052cde10.jpeghttps://pin.it/6VhBPQPJQhttps://www.techrum.vn/threads/chin-hieu-ung-tam-ly-hoc-ap-dung-trong-marketing.767129/https://posts.gle/EMGhrX

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

ABC Digi Digital Marketing

Divi Ai – Công Cụ Hỗ Trợ Thiết Kế Website Chuyên Nghiệp

10 Mẫu Content Chương Trình Khuyến Mãi Chất Lượng Và Cách Viết