Chatbot là gì? 5 kiến thức cơ bản quan trọng về Chatbot

 

Chatbot ngày nay được sử dụng vô cùng phổ biến trong nhiều lĩnh vực. Giúp giải quyết được nhiều vấn đề cho doanh nghiệp. Chatbot tương tự như một nhân viên hỗ trợ khách hàng, hoạt động 24/7 và cùng một lúc có thể hỗ trợ hàng ngàn khách hàng gần như ngay lập tức. Giúp doanh nghiệp tiết kiệm được chi phí nhân công, nâng cao hiệu quả chăm sóc và cải thiện trải nghiệm của khách hàng.

Vậy Chatbot là gì? Lợi ích mà Chatbot đem lại cho doanh nghiệp là gì? Làm thế nào để xây dựng Chatbot áp dụng vào công việc kinh doanh? Hãy cùng ABC Digi tìm lời giải thông qua bài viết dưới đây.

A. Sơ lược về Chatbot

1. Chatbot là gì?

Chatbot được định nghĩa là chương trình máy tính mô phỏng các cuộc hội thoại của con người bằng ngôn ngữ tự nhiên thông qua hình thức âm thanh hoặc tin nhắn.

2. Quy trình hoạt động của Chatbot

Phản hổi: Chatbot sẽ trả về đáp án, dưới dạng ngôn ngữ tự nhiên.

Tiếp nhận: Người dùng đưa ra các yêu cầu hỗ trợ thông qua gợi ý nhanh hoặc nhập trực tiếp thông tin, Chatbot tiếp nhận thông tin dưới dạng ngôn ngữ tự nhiên.

Dịch: Ngôn ngữ tự nhiên được dịch ra thành ngôn ngữ máy tính giúp Chatbot hiểu.

Xử lý: Chatbot sẽ xử lý và tìm kiếm thông tin trong cơ sở dữ liệu.

Xem thêm: 

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

ABC Digi Digital Marketing

Divi Ai – Công Cụ Hỗ Trợ Thiết Kế Website Chuyên Nghiệp

10 Mẫu Content Chương Trình Khuyến Mãi Chất Lượng Và Cách Viết