Social Marketing là gì? Phân biệt với Social Media Marketing

 

Social Marketingmột khái niệm không mới nhưng rất dễ bị nhầm lẫn! Social Marketing là một thế giới Marketing đầy thú vị với những giá trị lan tỏa trong cộng đồng một cách bất ngờ. Có thể đây là một thuật ngữ quá quen thuộc, nhưng tại Việt Nam, nó dễ bị hiểu lầm với Social Media Marketing. Hãy cùng ABC Digi theo dõi ngay bài viết này để hiểu thêm về Social Marketing và phân biệt nó với Social Media Marketing.

I. Social Marketing là gì?

1. Khái niệm Social Marketing

Social marketing là lĩnh vực “Marketing phi thương mại”, được tạo ra nhằm đem lại lợi ích cho xã hội. Các chiến dịch này được làm ra mà không hướng tới một thương hiệu cụ thể. Đối tượng của loại hình marketing này có mức độ đa dạng cao, từ hữu hình, có sản phẩm cụ thể (vd: chiến dịch thay đổi nhận thức về việc dùng bao cao su) đến vô hình (vd: chiến dịch bảo vệ trẻ em khỏi nạn xâm hại tình dục). Vì vậy loại hình marketing này thường không sinh lợi cho một doanh nghiệp mà mang đến những ảnh hưởng tích cực đối với nhận thức, hành vi của một nhóm người hoặc cả một cộng đồng.

2. Những khái niệm liên quan đến Social Marketing

  • Social Media Marketing 

Sử dụng các nền tảng truyền thông xã hội như Twitter, Facebook, YouTube, LinkedIn… với mục đích xây dựng cộng đồng trực tuyến hoặc truyền tải thông điệp truyền thông. Hiện nay rất nhiều chiến dịch Social Marketing sử dụng Social Media Marketing để lan truyền thông điệp, tạo hiệu ứng, tương tác nhiều và nhanh hơn.

Xem thêm: 

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

ABC Digi Digital Marketing

Divi Ai – Công Cụ Hỗ Trợ Thiết Kế Website Chuyên Nghiệp

10 Mẫu Content Chương Trình Khuyến Mãi Chất Lượng Và Cách Viết